SEO Website - SEM Website

SEO - Search Engine Optimization cho Website. SEO tổng thể, SEO Onpage, SEO Offpage, SEO Keyword, SEO Keyads. SEM - Search Engine Marketing

Sau khi bạn đã Thiết kế Website trọn gói từ A-Z. Việc tiếp theo nên làm đó là SEO Website của bạn để được chú ý hơn trên Internet và có một vị trí nhất định, rất tốt cho cạnh tranh với đối thủ, đẩy mạnh website, chiếm ưu thế trong việc quảng bá đến người dùng.

A. Hiểu về SEO Website

SEO Website nghĩa là gì?

Lĩnh vực SEO đã phát triển mạnh mẽ và trỏ thành giải pháp Marketing hiệu quả không thể thiếu của các doanh nghiệp. Cùng với đó là sự đa dạng các loại hình dịch vụ SEO và hình thức SEO.

Vậy SEO là gì?

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Và SEO website là tập hợp các phương pháp giúp cải thiện thứ hạng của một website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm – SERPs (thông thường là Google).

Kết quả quan trọng nhất của việc làm SEO là thứ hạng website đứng thứ bao nhiêu trên thanh công cụ tìm kiếm. Điều này cũng tương tự như việc bạn trưng bày sản phẩm và phải làm sao cho sản phẩm đó ở vị trí nổi bật nhất và dễ dàng thấy nhất.

2 yếu tố quyết định thành công trong triển khai SEO:

Cho dù bạn SEO về gì, thì sẽ rất cần 2 yếu tố sau để quyết định đến SEO: SEO Onpage và SEO Offpage.

SEO Onpage là gì?

SEO Onpage là tập hợp các phương pháp tối ưu hóa các yếu tố hiển thị ngay trên trang web, các trang con và được lặp lại nhiều lần khi đăng các bài viết mới. Mục đích là cải thiện thứ hạng của trang web trên kết quả của các công cụ tìm kiếm.

Ngược lại với SEO Offpage, SEO Onpage là cách dễ nhất và đem lại hiệu quả nhanh chóng khi bạn có thể kiểm soát 100% kết quả của mình.

Tuy nhiên, chiến thuật SEO hoàn hảo nhất vẫn là kết hợp thành thạo cả hai phương pháp SEO Offpage và SEO Onpage. Nếu bạn đang muốn nâng cao và nhanh chóng hoàn thiện kỹ năng SEO, thì các khóa học SEO chuyên sâu là thứ bạn nên thử, Entity Mastermind là khóa học tiêu biểu, cần thiết cho bạn ngay lúc này.

Các yếu tố cần lưu ý để tối ưu onpage:

  • Kiểm tra các thẻ meta như title, description, keyword, các thẻ heading tag đã đặt đúng chưa, có được tối ưu hay không.
  • Kiểm tra xem WEB đã chuẩn W3C: Kiểm tra xem còn lỗi nào không và khắc phục, check các lỗi css, loại bỏ các css không cần thiết…
  • Kiểm tra trafic, Pagerank, Alexa rank, số lượng truy cập, số lượt Google Index, hay số lượng backlink / 1 tháng hiện tại
  • Kiểm tra tốc độ truy cập vào website
  • Web của các bạn đã có sitemap chưa?
  • File robots.txt của các bạn đã thiết lập chưa ? Nếu có thì các bạn đã cho phép máy tìm kiếm đánh chỉ mục nội dung hay không?

Tối ưu SEO Onpage toàn bộ website

Mục tiêu:

  • Giúp tất cả các page được tối ưu
  • Giúp website thân thiện với người dùng từ đó tăng chuyển đổi
  • Giúp Google dễ dàng index và xếp hạng cho từ khóa mục tiêu

Cách triển khai:

  • Tối ưu onpage cho từng page gồm: Title, description, images, heading, internal link,….
  • Tối ưu lại cấu trúc nội dung, cấu trúc toàn website
  • Điều hướng người dùng và bọ tìm kiếm bằng hình ảnh và internal link

SEO Offpage là gì?

SEO Offpage là tập hợp các thủ thuật tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài website, bao gồm xây dựng liên kết (link building), marketing trên các kênh social media, social media bookmarking, … giúp website lên top Google, kéo về hàng nghìn traffic.

3 yếu tố cơ bản trong thủ thuật Offpage SEO bạn cần quan tâm: Link building, Social media marketing, Social media bookmarking

Trong cả 3 yếu tố và các yếu tố ảnh hưởng khác, SEO backlinks (Link building) là yếu tố quan trọng nhất.

Yếu tố này có ảnh hưởng nhiều nhất tới thứ hạng từ khóa và website của bạn trong bộ máy tìm kiếm. Và đây cũng là phần tôi sẽ đề cập nhiều nhất trong bài viết này.

Các backlinks này hoạt động như là một phiếu bầu cho nội dung blog/website của bạn. Càng nhiều phiếu bầu chất lượng, website bạn càng có khả năng xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

Quá trình xây dựng và tìm kiếm các backlinks được gọi là link building (xây dựng liên kết). Việc bạn SEO Web thành công hay không chính là nhờ vào các chiến lược link building “chất”.

Xây dựng liên kết hay còn gọi là SEO Off-page

Xác định được từ khóa chính, từ khóa phụ, độ phổ biến của backlink, nguồn backlink đa dạng, backlink từ các trang có độ tin tưởng cao, liên kết từ những trang có PR cao, từ khóa chủ đạo làm anchor text trong liên kết nội bộ, cấu trúc link website : 15 cấp độ liên kết website và 5 cấp độ liên kết bài viết, phổ biến liên kết trong liên kết nội bộ, tạo backlink (liên kết) qua lại giữa các trang trong cùng một site.

Thứ tự ưu tiên liên kết trong 1 bài viết:

  • Link về tag
  • Link về các bài viết liên quan
  • Link về trang chủ
  • Link về trang category
  • Link về sitemap

Tối ưu SEO Offpage:

Mục tiêu:

  • Giúp bài viết, website phổ biến trên các hệ thống website chất lượng khác.
  • Giúp Google dễ dàng phát hiện và đánh giá chất lượng website.
  • Tăng thứ hạng của từ khoá trong bài viết.

Cách triển khai:

  • Xây dựng bộ Entity chuẩn SEO
  • Đi backlink trên những website chất lượng cao, những website có
  • Đi bài PR, đi các Guest Post….

---

Ngoài Onpage và Offpage thì Technical SEO và Entity cũng là những yếu tố thúc đẩy thứ hạng tổng thể cho website không thể không nhắc đến.

6 Loại hình SEO ưa chuộng:

SEO tổng thể

Là tối ưu hoá toàn bộ website theo tiêu chuẩn Google cùng một số yếu tố khác để tăng uy tín và chất lượng cho website, đồng thời nâng cao trải nghiệm người dùng.

SEO từ khóa

Chỉ tập trung tối ưu hóa từ khóa để tăng thứ hạng cao nhất trên trang kết quả tìm kiếm như Google.

SEO Social

Kết hợp phát tán trên Facebook hay Twitter với SEO Google để góp phần nâng cao thứ hạng của website trên trang kết quả tìm kiếm tự nhiên.

SEO ảnh

Tối ưu hoá giúp hình ảnh sản phẩm, hình ảnh website xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm của Google và các công cụ tìm kiếm hình ảnh khác.

SEO App

Giúp app xuất hiện trên kết quả tìm kiếm mobile.

SEO Local

Phù hợp với các hình thức kinh doanh tại địa phương, thu hút khách hàng tiềm năng ghé đến cửa hàng tốt nhất

Mục tiêu cuối cùng của SEO là gì?

Mục tiêu của SEO khá đơn giản, đó chính là lên Top Google? Không không hẳn như vậy, tôi tìm đến SEO không hẳn là vì Top mà là vì sức ảnh hưởng mà Top Google mang đến cho tôi – chính là Doanh Thu và Thương Hiệu.

“80% user click vào kết quả Organic thay vì Google Ads. Và trong 80% đó có trung bình 65% click vào kết quả top 5.”

Những số liệu đó không nói dối. Do đó, trong quá trình làm SEO thì việc thứ hạng website đứng thứ bao nhiêu trên thanh công cụ tìm kiếm là điều quan trọng nhất. Điều này cũng tương tự như việc bạn trưng bày sản phẩm và phải làm sao cho sản phẩm đó ở vị trí nổi bật nhất và dễ dàng thấy nhất.

B. Các dịch vụ SEO Website của Web60s.vn?

Tối ưu SEO Code Website

Tối ưu SEO Code Website hay Tối ưu Code Website chuẩn SEO là hình thức kiểm tra Cấu trúc, Mã nguồn, Mã xử lý của Website đã được tối ưu hay chưa, đủ điều kiện và đã đáp ứng cho nhu cầu SEO website hay không.

Các kiểm tra và tối ưu Code Web chuẩn SEO bao gồm:

  • Kiểm tra & Cấu hình các Url website theo chuẩn định dạng (Liên kết Trang, Liên kết Bài viết,...)
  • Kiểm tra & Tối ưu các thẻ Meta, Title, Keywords, Description website để chỉ dẫn cho các công cụ tìm kiếm hiểu hơn về website của bạn (Chuẩn W3C)
  • Kiểm tra & Tối ưu các thẻ Heading trong code: H1, H2, H3, H4, H5,...
  • Kiểm tra & Tối ưu các Style CSS, Javascript, Data, HTML,...
  • Kiểm tra & Cấu hình các Hình ảnh, Video luôn có thẻ Alt và Title
  • Kiểm tra và Cấu hình tự động mở Link bên ngoài sang tab mới thay vì mở trực tiếp
  • Kiểm tra và Cấu hình các Link bên ngoài luôn có thẻ rel="nofollow"
  • Kiểm tra và Fix các mã code bị cũ hoặc lỗi
  • Kiểm tra Website có hỗ trợ và đã được bật Cache hay chưa
  • Kiểm tra và Fix toàn bộ Code, Mã nguồn đã thân thiện với Các công cụ tìm kiếm hay chưa
  • Và một số nội dung liên quan khác...

Đối với Website do Web60s.vn thiết kế, đã được bao gồm tối ưu SEO cho Website. Vì vậy bạn không cần phải Tối ưu SEO cho Website của mình nữa.

Vì vậy, dịch vụ này nhằm đáp ứng cho Website do bên khác thiết kế, hoặc Website bạn tự thiết kế. Có nhu cầu Tối ưu hóa SEO cho Website hoặc kiểm tra Tối ưu SEO cho Website.

Lưu ý: Đối với các công cụ tìm kiếm nói chung (Cốc cốc, Bing,...) và Google tìm kiếm nói riêng. Tùy vào chính sách và kế hoạch của họ, mà các điều kiện về Website có code chuẩn SEO sẽ có thay đổi khác nhau. Do đó, website của bạn đã rất lâu không kiểm tra SEO sẽ rất cần được kiểm tra.

SEO Tổng thể - Onpage - Offpage

SEO tổng thế hay SEO tổng quát nghĩa là quá trình tối ưu trải nghiệm người dùng và giúp Google hiểu được nội dung website chính xác nhất. Chiến lược này được thực hiện bằng cách phân tích nhu cầu tìm kiếm, tối ưu website theo cụm chủ đề dựa trên truy vấn của người dùng. Mục tiêu cuối cùng là tăng traffic, tăng chuyển đổi.

SEO tổng thể là quá trình tối ưu hóa toàn bộ website thân thiện với các công cụ tìm kiếm (tối ưu cấu trúc website, mã nguồn website, cấu trúc nội dung và quảng bá tổng thể). Quá trình này sẽ cải thiện chất lượng và uy tín của website trong mắt công cụ tìm kiếm, giúp website được crawl, index nhanh hơn, xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm…

Để làm SEO tổng thể tốt đòi hỏi các SEOer phải có quy trình SEO chuẩn, một quy trình SEO chuẩn sẽ giúp SEOer dễ dàng hơn trong công việc của mình, giúp website phát triển một cách tốt và bền vững nhất, sau đây là quy trình SEO một website chuẩn mà SEO tổng thể có thể áp dụng:

  • Bước 1: Phân tích Website
  • Bước 2: Nghiên cứu và phân tích từ khóa
  • Bước 3: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
  • Bước 4: Tối ưu Onpage dựa vào phân tích website
  • Bước 5: Tối ưu hóa cấu trúc website và nội dung
  • Bước 6: Submit website lên các công cụ tìm kiếm
  • Bước 7: Xây dựng Backlink (liên kết) - Offpage
  • Bước 8: Quảng bá Website - Offpage

2 yếu tố quyết định thành công trong triển khai SEO: SEO Onpage và SEO Offpage. Kéo lên trên để xem lại.

Keyword - SEO - PPC

Keyword một thuật ngữ trong SEO, có nghĩa là từ khóa tìm kiếm. Là những từ khoá ngắn hoặc từ khoá dài được mọi người tìm kiếm trên Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác, sử dụng để tìm kiếm một nội dung nào đó trên website của bạn.

  • Short Keyword - Từ khóa ngắn: độ dài từ 1 đến 3 từ
  • Longtail Keyword - Từ khóa dài: thường có độ dài lớn hơn hoặc bằng 3 từ

Tại sao từ khóa lại quan trọng?

Từ khóa rất quan trọng vì chúng có thể được nhắm mục tiêu với hoạt động tiếp thị. Khi trang web của bạn được liệt kê ở đầu kết quả cho một tìm kiếm, từ khóa đó hoạt động như một nguồn lưu lượng truy cập trang web miễn phí cho bạn.

Nếu bạn có ngân sách quảng cáo, bạn có thể đặt quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) trên các từ khóa cụ thể. Đó là cách Google Ads hoạt động; nhà quảng cáo đặt giá thầu cho không gian ở đầu trang kết quả cho các từ khóa cụ thể.

Khi bạn phát triển chiến lược tiếp thị cho trang web của mình, bạn sẽ cần chọn các từ khóa cụ thể để nhắm mục tiêu với trang web của mình. Thông qua tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và tiếp thị nội dung( hay còn gọi là content marketing), bạn có thể đạt được thứ hạng cao một cách tự nhiên (không phải thông qua quảng cáo).

Cách xuất hiện trên Google cho từ khóa

Việc hiển thị ở đầu Google cho một từ khóa có liên quan có thể mang lại nhiều lưu lượng truy cập theo cách của bạn, nhưng bạn làm điều đó bằng cách nào?

Có hai cách:

  • SEO - SEO Keyword (Không trả phí - Thủ công)
  • SEM - Ads Keyword (Có trả phí: PPC - Pay Per Click)

SEO - SEO Keyword

SEO từ khóa là gì? SEO là quá trình tối ưu hóa các trang web của bạn để xếp hạng trong kết quả không phải trả tiền của Google. Và công việc của Google là xếp hạng các kết quả tốt nhất, phù hợp nhất cho mọi truy vấn tìm kiếm. Đây được xem là chiến lược SEO truyền thống. Quá trình thực hiện Chiến lược SEO từ khóa sẽ chỉ tập trung vào việc đưa các từ khóa ngắn của website doanh nghiệp lên TOP. Mục tiêu tăng lượng truy cập từ khóa chính của người dùng.

Bạn cũng có thể hiểu, nhiệm vụ của SEO từ khóa là giúp lên TOP một số từ khóa. Thường các từ khóa chính sẽ là từ khóa mà doanh nghiệp chọn để lên TOP đầu tìm kiếm.

Phương pháp này sẽ thực hiện trên các từ khóa có lượt tìm kiếm lớn và số lượng từ khóa ít.

Nếu Google coi trang của bạn là kết quả "tốt nhất" cho các điều khoản phù hợp, bạn sẽ nhận được một luồng truy cập 'miễn phí' nhất quán vào trang web của mình.

SEM - Ads Keyword (PPC)

Trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC). PPC là nơi bạn trả tiền cho Google để hiển thị trang web của bạn trong kết quả cho các từ khóa cụ thể. Ví dụ: nếu bạn bán phần mềm tiếp thị qua email, bạn có thể đặt giá thầu cho cụm từ đó và xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm của Google khi mọi người tìm kiếm nó.

Đây được gọi là quảng cáo PPC (Pay Per Click). Google có một nền tảng mà bạn có thể chọn từ khóa để đặt giá thầu. Sau đó, Google sẽ hiển thị quảng cáo của bạn trong kết quả tìm kiếm. Mỗi khi ai đó nhấp vào quảng cáo đó và truy cập vào trang web của bạn, Google sẽ tính phí bạn.

Bạn có thể phân biệt kết quả trả tiền với kết quả không phải trả tiền (không phải trả tiền) vì chúng được đánh dấu là quảng cáo.

Sự khác nhau giữa SEO Keyword và SEM Keyword PPC

+ Vị trí trong Kết quả Tìm kiếm

Như bạn thấy từ ảnh chụp màn hình ở trên bạn có thể thầy được kết quả Quảng cáo PPC ở trên kết quả của SEO (không phải trả tiền) và PPC còn có thêm 3 vị trí ở dưới cùng sau kết quả của SEO.

Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện chính xác tùy thuộc vào một số yếu tố (tức là các từ khoá bạn đang nhắm mục tiêu, từ khoá trong đăng ký quảng cáo, từ khoá trong trang đích của bạn và nhiều hơn nữa) nhưng nó nằm ở trên hoặc dưới kết quả không phải trả tiền.

SEO: Bạn có thể có vị trí trang đầu tiên nếu trang web của bạn được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm

PPC: Bạn có thể đặt quảng cáo của mình trên trang đầu tiên bằng cách trả chi phí mỗi nhấp chuột cao hơn (CPC)

+ Giá cả

Tôi đã đề cập ở trên là lượng truy cập SEO là miễn phí và PPC được trả tiền và điều này là hoàn toàn đúng, bạn nên hiểu rằng nó cần rất nhiều nỗ lực và làm việc chăm chỉ để có được lượng truy cập miễn phí từ các công cụ tìm kiếm.

Sự cạnh tranh cao đối với hầu hết mọi từ khóa bạn có thể tìm kiếm và bạn thực sự cần có một trang web chất lượng cao và một kế hoạch SEO tuyệt vời để có được một trong 5 vị trí đầu tiên.

Không có một bước tắt cho việc thực hiện SEO mặc dù một số công ty SEO đang cố gắng giải thích với bạn rằng họ thực hiện SEO một cách nhanh chóng. Nếu bạn không quen thuộc như thế nào công cụ tìm kiếm làm việc hoặc không biết gì về SEO thì cách tốt nhất để có được lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm là thuê một chuyên gia SEO để giúp bạn thực viện công việc.

Mặt khác chúng ta nói đến PPC, chi phí trả cho mỗi nhấp chuột phụ thuộc vào một số yếu tố khác.

Nếu chúng ta lấy ví dụ như chi phí quảng cáo cho mỗi nhấp chuột với hệ thống PPC phổ biến nhất là Google Adwords, sau đó nó phụ thuộc vào sự cạnh tranh phổ biến của từ khoá, số lượng các nhà quảng cáo muốn sử dụng từ khoá cụ thể, số lượng các trang web liên quan có vị trí quảng cáo cho từ khóa cụ thể và nhiều hơn nữa.

Có vẻ hơi phức tạp phải không các bạn, chúng ta có thể hiểu rằng những nỗ lực của Google để làm cho cả hệ thống dễ sử dụng hơn.

Tin vui với PPC là bạn chỉ phải trả cho các nhấp chuột mà quảng cáo của bạn được nhận chứ không phải cho các lượt xem.

Ngoài ra, bạn có thể xác định trước ngân sách hàng ngày của bạn và không phải trả nhiều hơn số đó và bạn có thể tính toán ước tính giá mỗi nhấp chuột trung bình cho các từ khoá bạn muốn nhắm mục tiêu là bao nhiêu.

Như bạn thấy từ ảnh chụp màn hình bên dưới công cụ ý tưởng về từ khóa của Google (là một phần của Google Adwords) cung cấp cho bạn ước tính cho giá mỗi nhấp chuột (CPC) cho mỗi từ khóa.

SEO: Chi phí của SEO là gián tiếp. Bạn không thể trả tiền để có được vị trí trang đầu tiên nhưng bạn có thể phải trả tiền cho dịch vụ SEO nếu bạn không thể tự làm SEO.

PPC: Bạn chỉ phải trả tiền khi mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn. Bạn có thể sử dụng công cụ từ khoá của Google để tính toán số tiền bạn có thể trả.

+ Lượng truy cập tiềm năng

Phương pháp nào có thể mang lại nhiều lưu lượng truy cập đến trang web, SEO hoặc PPC của bạn?

SEO (lượng truy cập không phải trả tiền) là nhiều hơn lượng truy cập PPC, vì vậy nếu bạn có thể quản lý tốt để xếp hạng trang web của mình cho các từ khóa bạn muốn, bạn sẽ nhận được nhiều lượng truy cập hơn là trả tiền cho những từ khóa đó.

Điều này là do khi bạn đang ở một trong 5 vị trí hàng đầu (theo số liệu thống kê, phần lớn lượng tìm kiếm truy cập vào một trong 5 trang web hàng đầu) bạn có thể mong đợi được có lượng truy cập 24×7 liên tục mà không phải trả bất kỳ điều gì (khối lượng lượng truy cập thực tế phụ thuộc vào mức độ phổ biến của một từ khoá).

Vì vậy, nếu bạn so sánh lượng truy cập và chi phí của vị trí trang đầu tiên cho lượng truy cập SEO và lượng truy cập PPC, lượng truy cập không phải trả tiền là tốt hơn. Có một số nghiên cứu cho thấy rằng các quảng cáo PPC nhận được nhiều nhấp chuột hơn là không phải trả tiền nhưng điều này cũng làm tăng chi phí.

SEO: Lượng truy cập cơ bản là liên tục miễn là bạn đang xếp hạng ở một trong những vị trí hàng đầu.

PPC: Quảng cáo PPC có thể nhận được nhiều nhấp chuột hơn nhưng điều này có nghĩa là bạn phải trả nhiều tiền hơn.

+ Chuyển đổi

Khách truy cập nào có nhiều khả năng chuyển đổi hơn (tức là mua hàng, đăng ký bản tin và đáp ứng lời kêu gọi hành động), họ đến từ Quảng cáo PPC hoặc từ tìm kiếm không phải trả tiền?

Nếu quảng cáo của bạn được nhắm mục tiêu và tối ưu hóa cao thì khách truy cập từ PPC có nhiều khả năng chuyển đổi hơn so với khách truy cập đến từ tìm kiếm.

Lý do là một trang web có thể xếp hạng cho các từ khoá khác nhau (ngoài những từ khoá ban đầu dự định) vì vậy khách truy cập tìm kiếm có thể không tìm kiếm chính xác nội dung (hoặc sản phẩm) được trình bày trong trang cụ thể.

Mặt khác nếu bạn chạy một chiến dịch PPC thành công thì bạn sẽ chỉ nhận được nhấp chuột từ khách truy cập quan tâm đến 100% nội dung hoặc sản phẩm của bạn.

SEO: Truy cập SEO tốt hơn các loại hình từ truy cập khác (nghĩa là từ mạng xã hội chẳng hạn) nhưng về mặt chuyển đổi không tốt bằng lượng truy cập PPC.

PPC: Các từ khoá được tối ưu hóa cao sẽ tạo ra nhiều chuyển đổi hơn nhưng sẽ tốn nhiều chi phí hơn

+ Dễ sử dụng

Cả SEO lẫn PPC đều không dễ thực hiện nếu bạn không có kiến thức và kinh nghiệm cần thiết.

SEO là một quá trình mất rất nhiều thời gian và công sức. Có thể mất vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm để xếp loại cho các cụm từ cụ thể hoặc không có xếp hạng nếu bạn thực hiện không đúng!

Điểm mấu chốt: PPC trước và sau đó SEO

Điểm mấu chốt là bạn cần sử dụng cả PPC và SEO như là một phần của chiến dịch Tiếp thị trên Internet của bạn.

PPC có thể mang lại cho bạn kết quả nhanh hơn để bạn có thể chạy một chiến dịch PPC và thử nghiệm các từ khóa chuyển đổi tốt hơn và sau đó thử với SEO để xếp hạng cho những từ khóa đó.

Sử dụng PPC khi bạn có một sản phẩm chuyển đổi cao và sử dụng SEO khi bạn có ngân sách hạn chế để chi cho quảng cáo.

SEO có thể mất thời gian nhưng kết quả là (trong một số điều kiện) lâu dài hơn so với PPC vì khi bạn ngừng trả tiền cho các nhấp chuột, lượng truy cập cũng sẽ dừng lại.